Kế hoạch hội thi giáo viên dạy giỏi năm hoc 2017-2018

PHÒNG GD-ĐT TAM NÔNG CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MG PHÚ NINH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 70/KHHT-MGPN Phú Ninh, ngày 13 tháng 10 năm 2017

KẾ HOẠCH
V/v tổ chức hội thi GVDG cấp cơ sở năm học 2017 – 2018

Căn cứ theo kế hoạch số 69/KH-MGPN ngày 19 tháng 9 năm 2017 của trường MG Phú Ninh v ề việc thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2017 – 2018;
Căn cứ vào kế hoạch số 70/KH-MGPN ngày 20 tháng 9 năm 2017 của bộ phận chuyên môn trường Mẫu giáo Phú Ninh;
Nay bộ phận chuyên môn trường Mẫu giáo Phú Ninh xây dựng kế hoạch tồ chức hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp cơ sở năm học 2017-2018 cụ thể như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
1. Mục đích
– Nhằm giúp cho giáo viên nắm vững hơn chương trình giáo dục mần non và đẩy mạnh phong trào ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.
– Giúp giáo viên có dịp giao lưu học hỏi lẫn nhau về cách thức tổ chức, quản lý nhóm lớp cũng như các thủ thuật khi lên tiết dạy giữa các lớp điểm phụ và điểm chính.
– Giúp cho giáo viên có cơ hội thể hiện bản lĩnh và tài năng của mình.
– Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.
2. Yêu cầu
– Hội thi được tổ chức theo các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ được qui định trong Chương trình GDMN, bám sát yêu cầu về kiến thức, kỹ năng thực hành chăm sóc, giáo dục trẻ và các văn bản chỉ đạo của ngành.
– Tổ chức Hội thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, khoa học; có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm chăm sóc, giáo dục trẻ, làm đồ dùng, đồ chơi và nghiên cứu khoa học.
II. Đối tượng, điều kiện
1. Đối tượng
– Tất cả giáo viên biên chế đang giảng dạy tại trường Mẫu giáo Phú Ninh
2. Điều kiện
– Giáo viên tham gia dự thi phải có ít nhất một sáng kiến kinh nghiệm, hoặc đồ dùng đạt giải ở hội thi đồ dùng dạy học ở. Sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng được viết thành báo cáo hoặc đồ dùng, đồ chơi do giáo viên tự sáng tạo (có thuyết minh kèm theo) được nhà trường nhận xét, đánh giá và xếp loại khá trở lên, trong 02 năm học (2015-2016, 2016-2017).
– Đạt trình độ chuẩn đào tạo trở lên của cấp học mầm non theo qui định; có thời gian trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ liên tục từ 02 năm trở lên; có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn và năng lực tổ chức, quản lý lớp học, được cha mẹ trẻ và đồng nghiệp đánh giá cao, được lãnh đạo nhà trường xác nhận; đánh giá xếp loại khá trở lên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;
III. Nội dung, hình thức, hồ sơ
1. Nội dung thi
Nội dung thi gồm có 2 phần: kiểm tra năng lực và thực hành.
1.1. Kiểm tra năng lực hiểu biết về
– Điều lệ trường mầm non theo Văn bản hợp nhất số 04/VBHN-BGDĐT ngày 24 tháng 12 năm 2015 Quyết định Ban hành điều lệ trường mầm non;
– Quyết định số 02/2008/QĐ-BGDĐT ngày 22/01/2008 Quyết định Ban hành quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;
– Thông tư 06 /2015/TTLT-BGDĐT-BNV Quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở GDMN công lập;
– Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2016 Thông tư sửa đổi, bổ sung một số nội dung của chương trình giáo dục mầm non;
– Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16 tháng 4 năm 2008 Quyết định Ban hành Quy định về đạo đức nhà giáo;
– Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm; Giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non.
1.2. Thi thực hành tổ chức hoạt động giáo dục
– Giáo viên thực hiện 01 hoạt động học
– Nội dung thi thực hành tổ chức hoạt động giáo dục trong Chương trình giáo dục mầm non.
2. Hình thức thi
2.1. Thi kiểm tra năng lực là bài thi trắc nghiệm và tự luận, thời gian thi là 90 phút.
2.2. Thi thực hành hoạt động giáo dục được tổ chức tại lớp học. Giáo viên tự chọn một hoạt động và một hoạt động giáo dục do Ban tổ chức xác định bằng hình thức bốc thăm.
Nội dung thi thực hành là lần đầu được tổ chức cho trẻ tại lớp đó. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho hoạt động giáo dục trong thời gian ít nhất là một tuần trước thời điểm thi giảng.
3. Hồ sơ đăng ký dự thi gồm
– Danh sách Trưởng đoàn, Phó trưởng đoàn và các giáo viên đăng ký dự thi.
– Tóm tắt thành tích cá nhân của các giáo viên tham gia Hội thi cấp huyện (có xác nhận của Hiệu trưởng).
– Sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, đồ dùng, đồ chơi (có thuyết minh kèm theo) do giáo viên tham gia Hội thi tự sáng tạo được nhà trường nhận xét, đánh giá và xếp loại khá trở lên, trong 02 năm học (2015-2016, 2016-2017).
IV. Đánh giá kết quả
1. Các nội dung thi
– Bài thi kiểm tra năng lực được đánh giá thang điểm 20, theo hướng dẫn chấm thi của Hội đồng ra đề thi. Bài thi do 2 giám khảo chấm độc lập.
– Bài thực hành tổ chức hoạt động giáo dục được đánh giá và cho điểm theo mẫu phiếu đánh giá tổ chức hoạt động học theo quy định hiện hành đối với GDMN. Mỗi bài thi thực hành có từ 2 giám khảo trở lên chấm điểm độc lập.
Sau khi giáo viên hoàn thành các bài thi thực hành, Ban Giám khảo tổ chức rút kinh nghiệm chung cho giáo viên dự thi trao đổi, nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm, nghe ý kiến phản hồi từ giáo viên. Trong thời gian tổ chức thi, nếu giáo viên có ý kiến đề nghị, Ban Giám khảo và Ban Thư ký có giải đáp cụ thể, kịp thời.
Điểm kết luận của mỗi nội dung thi là trung bình cộng điểm của các giám khảo. Chênh lệch điểm giữa các giám khảo không quá 1 điểm, trong trường hợp không đạt được sự thống nhất giữa các giám khảo thì Trưởng ban giám khảo xem xét quyết định.
2. Giáo viên dự thi
Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường phải đạt các yêu cầu sau: Đảm bảo đủ điều kiện dự thi theo quy định; bài thi kiểm tra năng lực đạt từ 8 điểm trở lên; các bài thi thực hành đạt loại khá trở lên, trong đó phải có ít nhất một bài thi thực hành đạt loại giỏi theo thang điểm đánh giá.
V. Kinh phí, địa điểm
1. Kinh phí
– Tổ chức hội thi cấp trường sẽ do Ban giám hiệu chuẩn bị ( Có bảng dự trù kinh phí kèm theo)
2. Thời gian và địa điểm
– Bắt đầu thi lý thuyết vào lúc 13h 30 ngày 28 tháng 10 năm 2017 đến hết ngày 28 tháng 12 năm 2017.
– Ngày 31 tháng 10 năm 2017 bắt đầu chấm thi thực hành lên tiết dạy. cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ.
– Địa điểm thi: Ban giám khảo sẽ đến từng lớp có giáo viên thi để chấm điểm
VI. Thành phần, nhiệm vụ của ban tổ chức
1. Bà Nguyễn Thị Tuyền HT Trưởng ban
2. Bà Lê Thị Kiều Oanh P.HT- CTCĐ Phó trưởng ban
3. Bà Phạm Thị Bích Tuyền YT Thư ký
4. Bà Lê Thị Mỹ Duyên KT Uỷ Viên
5. Bà Nguyễn Thị Ngọc TK Uỷ Viên
– Nhiệm vụ của Ban tổ chức là tổ chức tốt hội thi, giải quyết tốt mọi tình huống diễn ra trong suốt quá trình thi.
– Các thành viên trong ban tổ chức có nhiệm vụ giám sát hội thi trong suốt quá trình thi.
VII. Thành phần, nhiệm vụ của ban giám khảo
1. Bà Nguyễn Thị Tuyền HT Giám khảo 1
2. Bà Lê Thị Kiều Oanh P.HT Giám khảo 2
– Trách nhiệm của Ban giám khảo chấm thi theo bảng điểm độc lập trong suốt quá trình diễn ra hội thi.
Trên đây là toàn bộ kế hoạch cho hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở năm học 2017 – 2018 của trường Mẫu giáo Phú Ninh, tập thể nhà trường quyết tâm thực hiện tốt theo kế hoạch đề ra.

Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
– Hiệu trưởng (biết, chỉ đạo);
– Như trên (GV t/h);
– Công đoàn (phối hợp);
– Lưu CM.